• SenXanhGroup.com

    50/32 Đường số 9, Phường 9, gò vấp, HCM

  • EMAIL

    kinhdoanh@senxanhgroup.com

BAO BÌ NHỰA TỰ PHÂN HUỶ ĐÃ ĐƯỢC SẢN XUẤT TẠI VIỆT NAM


Công ty cổ phần văn hóa Tân Bình cho biết công ty đã sản xuất được bao bì nhựa tự hủy theo công nghệ nước ngoài. Sản phẩm có thể tự rã ra thành bột mịn sau từ 3 tháng đến lâu hơn...

Công nghệ sản xuất bao bì nhựa tự hủy tương tự như công nghệ sản xuất bao bì thường, nhưng trong quá trình sản xuất có thêm chất phụ gia để bao bì nhựa có thể tự phân hủy. Quá trình sản xuất vẫn cho phép in ấn lên bao bì sản phẩm như các loại bao bì nhựa thông thường.

Thời gian để một bao bì nhựa phân hủy là từ 3 tháng đến lâu hơn tùy theo yêu cầu của khách hàng. Sau thời gian trên, bao bì nhựa tự phân hủy, rã ra thành một loại bột mịn. Trong môi trường yếm khí như bãi rác, bao bì nhựa tự hủy càng phân hủy nhanh hơn.

Từ đầu năm 2003 đến nay, công ty ALTA đã sản xuất và xuất khẩu mặt hàng này qua các nước Italia, Đức, Anh, Pháp theo đơn đặt hàng của khách hàng. Trong 6 tháng đầu năm 2005, Công ty ALTA đã xuất khẩu được 30 tấn bao bì nhựa tự hủy.

Tuy nhiên, theo ông Khương, giá thành của bao bì nhựa tự hủy cao hơn bao bì nhựa thường từ  15-20%. Do đó, loại bao bì nhựa tự hủy này chưa được các khách hàng trong nước chuộng.

Hiện Công ty ALTA  đã làm việc với Thương xá TAX và Sở Y tế TP.HCM để đưa bao bì nhựa tự hủy vào sử dụng trong cuộc sống. Trước mắt, Thương xá TAX đã đặt hàng 16 tấn bao bì nhựa tự hủy để đưa vào sử dụng trong siêu thị.

Công ty ALTA cũng đã làm việc với Sở Khoa học - Công nghệ TP.HCM để kiến nghị các biện pháp đưa bao bì nhựa tự hủy vào tiêu thụ ở thị trường trong nước.

Sở Khoa học - Công nghệ TP.HCM cũng đã kiến nghị với UBND TP.HCM cho phép cùng với công ty ALTA lựa chọn một đơn vị hay một khu dân cư để sử dụng thử bao bì nhựa tự hủy.

Hotline: 0793 86 26 26
Zalo Chat
Facebook Chat
Ngoài giờ